Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Nhiều hộ dân tháo dỡ lan can trên đường quốc lộ 1A

Trên địa bàn Nghệ An trong thời gian qua, nhiều hộ dân đã tháo dỡ nhiều lan can trên đường làm ảnh hương gây ra sự nguy hiểm an toàn giao thông 


Hệ thống dải phân cách trên tuyến Quốc lộ 1A bao gồm hàng rào bằng bê tông, phía trên được lắp đặt lan can bằng sắt có tác dụng phân luồng giao thông không cho người và phương tiện di chuyển cắt ngang trên tuyến đường. Hệ thống dải phân cách đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.


Trước đó, sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, trên tuyến Quốc lộ 1A đã xuất hiện tình trạng người dân vô tư tháo dỡ những tấm lan can bằng sắt ở trên dải phân cách. Sau khi các phương tiện truyền thông phản ánh, cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An đã chấn chỉnh, đồng thời lắp đặt lại những điểm lan can đã bị tháo dỡ.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng trên tiếp tục tái diễn, chỉ trong một quãng đường ngắn trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu, Quỳnh Lưu (Nghệ An) PV tiếp tục ghi nhận hàng loạt tấm lan can đã bị tháo dỡ. Đặc biệt những đoạn qua các khu tập trung dân cư, mật độ các tấm lan can bị tháo dỡ càng trở nên dày đặc. Có những điểm chỉ cách nhau từ 30 – 50m lại có 1 tấm lan can bị tháo dỡ. Trong đó có một số vị trí từ 6 – 8 tấm lan can bằng sắt bị tháo dỡ liên tiếp.

Ở những vị trí này người dân vô tư trèo qua dải phân cách bất chấp nguy hiểm để băng qua quốc lộ. Có một số vị trí người dân còn dựng cả bao tải đất để dễ dàng vượt qua dải phân cách.



Chia sẻ về tấm hàng rào bị tháo dỡ, chị Nguyễn Thị Hồng một người dân sống ở thị trấn Cầu Giát cho biết: “Khi làm đường thì cũng đã để lại một số vị trí để người dân qua đường, tuy nhiên nhiều lúc có công việc, hai nhà đối diện nhau mà phải đi đường vòng quá xa nên họ trèo qua dải phân cách dù biết là nguy hiểm”.


Đặc biệt, một số điểm trọng yếu hàng ngày người dân nơi đây vẫn sử dụng để đi làm đồng, hay đưa trâu bò lên đồng đi chăn thả nay bị lan can đường ngăn lại, người dân phải chạy xe cả cây số thay vì trước đó băng qua đường là được.


Việc người dân tự ý tháo dỡ những tấm lan can bằng sắt để vượt qua dải phân cách vô tình là hành động vi phạm pháp luật. Không những thế người dân còn tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm đến tính mạng khi vượt qua quốc lộ trong lúc phương tiện tham gia giao thông rất dày đặc. Chỉ cần một chút sơ ý cũng có thể xảy ra những điều vô cùng đáng tiếc.

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: