Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Cầu thang hiện đại trong trang trí nội thất

Cầu thang hiện đại trong trang trí nội thất đóng một vai trò rất quan trọng. Thiết kế cầu thang kiểu mới đem lại cho ngôi nhà sự trang trọng, hiện đại, cải thiện không gian một cách khoa học, hợp lý mà những thiết kế cũ không thể làm được.


cầu thang hiện đại trong trang trí nội thất


Cùng với kỹ thuật sắc nét và bàn tay xây dựng khéo léo, chiếc cầu thang chính sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt trong ngôi nhà. Nó có thể trở thành một tác phẩm điêu khắc hoặc một cái kệ thông minh trưng bày đồ nội thất hay thành nơi tiết kiệm diện tích cho không gian sống, là nơi cất đồ đạc, sách vở của chủ nhân.
Để đảm bảo cho việc đi lại thuận tiện, cầu thang hiện đại cần thiết kế rộng rãi, thông thoáng cầu thang còn như một điểm nhấn duyên dáng, tôn nét đẹp của căn phòng và không gian nội thất.
Chiều rộng của thân thang trong kiến trúc hiện nay thường rộng từ 0,8 m đến khoảng 1 m; độ dốc của cầu thang thường từ 15 cm đến 18 cm, chiều sâu tương ứng từ 24 cm đến 30 cm. Để tạo điểm nhấn đồng thời giảm độ dốc liên tục ta nên làm chiếu nghỉ; chiều cao của lan can và tay vịn khoảng 80 - 90cm.

mẫu cầu thang kính đẹp

Thông thường theo quan niệm, người ta thường thiết kế cầu thang có số bậc lẻ, việc thiết kế cầu thang theo phong thủy không đơn giản, mà tùy theo diện tích không gian để tính sao cho bặc cuối rơi vào cung "Sinh".

Cầu thang hiện đại có thể là sự kết hợp hài hòa giữa các loại chất liệu như gỗ, kính, đá, gạch…Tùy theo từng loại không gian và nhu cầu, phong cách thiết kế, việc lựa chọn chất liệu sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau như: cầu thang gỗ, mau cau thang kinh dep hay cầu thang sắt thép... Tuy nhiên, hãy chú ý chọn những loại hình sản phẩm cao cấp, có độ bền nhất định, vì chiếc cầu thang rất quan trọng, chịu áp lực lớn, dễ hư hỏng theo thời gian gây ra những tai nạn đáng tiếc.
banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: