Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Vị trí đặt cầu thang gỗ tốt nhất

Vị trí đặt cầu thang gỗ tốt nhất trong ngôi nhà cũng rất quan trọng trong phong thuỷ. Cầu thang là nơi khí tụ lại và di chuyển, như là xương sống của căn nhà.


Cầu thang đặt ở vị trí nào cho tốt để có thể giúp chủ nhà công việc hanh thông, làm ăn nhiều thuận lợi và đảm bảo sức khoẻ? Bạn có thể tham khảo vài hướng đặt cầu thang tốt trong gia đình:


- Vị trí làm cầu thang gỗ tốt nhất chính là chiếc cầu thang được đặt trọn vẹn trong phương vị tốt hợp hợp với tuổi của chủ nhà. Có nghĩa là, tuổi của gia chủ hợp với phương vị nào thì cầu thang nên được đặt theo khu vực đó.
- Nơi đặt cầu thang nên ở vị trí thoáng đãng, dồi dào sinh khí để lưu chuyển được khí tốt lên xuống giữa các tầng. Hướng bắt đầu của cầu thang luôn phải là hướng tốt.
- Điều cần lưu ý nữa là bậc đầu tiên của cầu thang nên xuất phát từ hướng tốt và bậc cuối cùng cũng nên rơi vào hướng tốt của căn nhà.
- Cầu thang nên tựa vào vách trái ngôi nhà hay còn gọi là vách Thanh Long.

Một số lưu ý khi đặt cầu thang trong nhà:

- Không đặt bậc đầu tiên của cầu thang vào vị trí trung cung – vị trí đại kỵ trong phong thuỷ gia đình. Đó chính là vị trí trung tâm của căn nhà.
- Cầu thang gỗ cũng không nên xuất phát từ phía sau nhà đi lên. Bởi phía sau nhà thường là luồng khí xấu được đẩy thoát ra. Nên như vậy có nghĩa là chiếc cầu thang gỗ đang đón phải luồng khí xấu.
- Hướng cầu thang đi lên cũng không nên hướng thẳng ra cửa chính bởi bao nhiêu tài lộc đều sẽ kéo thẳng ra ngoài.
- Không đặt cầu thang đè lên giường ngủ sẽ gây suy giảm sức khoẻ. Cũng không nên đặt cầu thang ngang qua góc thờ bếp, phạm điều kiêng kỵ.
- Bố trí cầu thang cũng nên theo hướng ngược chiều kìm đồng hồ, tức là hưỡng quay sang trái để việc đi lại được thuận lợi, giảm mệt nhọc và hợp với phong thuỷ.

>>> Tham khảo: Thiết kế cầu thang đẹp và an toàn cho trẻ em.

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: