Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Tạo khu vườn trong nhà theo phong thuỷ

Tạo khu vườn trong nhà theo phong thuỷ không chỉ giúp mang đến cho bạn không gian tươi mát, thoáng đãng mà còn nâng cao sức khoẻ và tăng tài lộc cho gia đình.

>>> Tham khảo: Vị trí đặt cầu thang gỗ tốt nhất


Có lẽ, việc bố trí một khoảng không gian xanh trong nhà là điều mà hầu hết ai cũng mong muốn có được trong cuộc sống chật hẹp, bí bách hiện nay. Những quý đất của ta thực sự nhỏ hẹp, tuy nhiên, với những người biết tận dụng thì ở bất kỳ đâu ta cũng có thể biến hoá thành một chút không gian xanh cho riêng mình.
Tuy nhiên, việc bố trí vườn trong nhà cũng cần có một số lưu ý nhất định để phong thuỷ trong nhà được tốt đẹp.
Ngôi nhà nằm ở hướng Bắc, Đông Bắc: Đây là hướng thường có những cơn gió độc, nhất la vào mùa đông. Vậy nên, trước nhà có một khu vườn nhỏ để che chắn là điều cần thiết để chắn bớt những cơn gió gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.
Nếu nhà nằm hướng Tây, Tây Bắc thường sẽ khá nắng vào buổi chiều vậy nên trồng các cây to, có tán rộng để giúp nhà mát hơn, che bớt nắng.
Với các hướng Nam, Đông Nam thường có những cơn gió mát lành thì nên trồng những cây tầm trung, tầm thấp để có thể đón gió.


Các nhóm cây trồng mang lại may mắn như thiên tuế, vạn tuế, phát tài,.. nên quy về nhóm các số lẻ 3, 5, 7 như làm mau cau thang kinh dep, còn đồi với cây tài lộc thì trồng thành đôi.
Theo phong thuỷ thì sân vườn cũng sẽ tốt hơn nếu có yếu tố thuỷ bên trong. Bạn có thể bố trí thêm hòn non bộ, hồ cá, hay hồ sen nhỏ cũng thích hợp.


Một vài lưu ý khi trồng cây:
-         + Cây to không nên trồng sát với móng nhà vì khi phần rễ phát triển dễ đâm hư móng.
-       + Phía trước mặt tiền nhà không nên trồng cây cối quá um tùm che mất hướng nhìn mà cần thoáng đãng.
-         + Bố trí phong thuỷ giữa thuỷ - mộc sao cho hài hoà

Có một vườn cây xanh trong nhà sẽ mang lại cho bạn không gian thư thái, thoải mái, giúp giảm stress, bình tâm trong cuộc sống.

banner
Previous Post
Next Post

0 nhận xét: