Thứ Năm, 28 tháng 7, 2016

Theo phong thuỷ chất liệu cầu thang nào thích hợp

Theo quy luật phong thuỷ chất liệu cầu thang nào thích hợp để thiết kế. Nếu đang có ý định xây dựng cầu thang trong nhà, bạn cần cân nhắc yếu tố phong thuỷ để tạo nên những may mắn và tốt đẹp cho ngôi nhà.

Tham Khảo: Tạo khu vườn trong nhà theo phong thuỷ.

Ngày nay có quá nhiều chất liệu đẹp và hiện đại thay thế. Chúng có những đặc tnhs mới lạ, và vượt trội về nhiều mặt so với các chất liệu truyền thống mà chúng ta sử dụng lâu nay nhưng gỗ hay đá. Liệu đó có thể là vật liệu thay thế cho trong căn nhà của bạn.
Hiện tại, chất liệu kính, inox đang được nhiều gia đình cân nhắc để làm đẹp cho chiếc cầu thang trong nhà mình. Chất liệu kính mang đặc tính trong suốt, để ánh sáng xuyên qua nên khi đặt chúng vào không gian sẽ mang đến một vẻ đẹp cực kỳ tinh tế, giúp không gian nhà sáng bừng sức sống. Nhờ đó mà chúng giúp không gian xung quanh rộng thêm ra rất thích hợp cho những gian nhà có diện tích nhỏ hẹp.


Tuy nhiên, liệu đây có phải là chất liệu hoàn hảo theo phong thuỷ cầu thang trong nhà? Nếu làm toàn bộ một chiếc cầu thang bằng kính cường lực trong căn hộ gia đình thì điều này lại không được khuyến khích. Chất liệu kính khá trơn trượt, nếu những ngôi nhà có trẻ em và người già thì chiếc cầu thang kính lại trở thành vật dụng khá nguy hiểm, không an toàn.


Trong phong thuỷ chất liệu kính vừa thuộc hành kim, vừa thuộc hành thuỷ. Những hành này có tác động rất mạnh mẽ, do vậy quá nhiều sẽ tạo nên cảm giác lạnh lẽo, không tốt. Bạn có thể làm lan can kính cho cầu thang để tạo nên sự thanh thoát và an toàn cho trẻ. Tương tự, chất liệu inox cũng vậy. Đây đều là những chất liệu sắc lạnh. Trong phong thuỷ, các nhà phong thuỷ thường khuyên những vật liệu này chỉ nên áp dụng ở những khi vực công cộng như toà nhà, văn phòng, cơ sở kinh doanh mua bán,…
Những vật liệu làm cầu thang trong nhà phù hợp với phong thuỷ ưu tiên nhất vẫn là chất liệu gỗ và đá, ốp gỗ cầu thang mang đến hiệu quả cao. Gỗ thuộc hành Mộc, đá thuộc hành Thổ. Đây là những hành khá hài hoà, không tạo nên năng lượng mạnh nhưng lại ít có tác động nếu không tốt bằng những chất liệu khác. Bạn vẫn có thể kết hợp các chất liệu khác nhau để để tạo nên vẻ đẹp hiện đại khi có thể sử dụng kính và inox để làm lan can.

Do vậy, chất liệu cầu thang ưu tiên vẫn là gỗ, đá. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể kết hợp chúng với kim loại và kính sao cho phù hợp. Chúc mọi người có được chiếc cầu thang như mong muốn. 

banner
Latest
Next Post

0 nhận xét: